Nhảy đến nội dung
x

CHUYÊN ĐỀ : NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH BẰNG CÁCH KIỂM SOÁT CHI PHÍ SẢN XUẤT

 

 

Có thể nói, một trong những thách thức lớn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam (SMEs) sau khi Việt Nam gia nhập WTO là tiếp tục duy trì vị trí cạnh tranh ngay tại thị trường nội địa và mở rộng thị trường xuất khẩu. Trong bối cảnh đó, mỗi doanh nghiệp sẽ phải tìm cho mình một lợi thế cạnh tranh nhất định trong cuộc chơi mới này. Có doanh nghiệp chọn ưu thế về chăm sóc khách hàng, có doanh nghiệp chọn ưu thế về mạng lưới phân phối, có doanh nghiệp chọn sự đa dạng, hiện đại hóa các sản phẩm dịch vụ, doanh nghiệp khác thì chọn uy tín thương hiệu làm lợi thế cạnh tranh. Dù chọn phương án nào, các doanh nghiệp vẫn không tránh khỏi sự xuất hiện của các đối thủ cạnh tranh cũng có những lợi thế cạnh tranh giống mình. Một trong những “nước cờ” còn lại mà doanh nghiệp nào cũng phải tính đến, đó chính là việc quản lý và tiết kiệm chi phí ngày càng hiệu quả hơn để sản phẩm dịch vụ của mình ngày càng có chất lượng và giá cả phù hợp hơn với khách hàng.
Trung tâm nghiên cứu doanh nghiệp Lean tại Anh Quốc cho rằng 60% hoạt động không tạo ra giá trị tăng thêm của sản phẩm, trong đó 35% hoạt động có thể cắt giảm mà không ảnh hưởng đến sản xuất thậm chí còn giúp tăng lợi nhuận.
 
CHƯƠNG TRÌNH
Vậy: chi phí là gì?
Lúc nào chi phí trở thành lãng phí?
Khảo sát và đánh giá lãng phí của doanh nghiệp bằng cách nào?
Làm sao để kiểm soát và tiết giảm chi phí để hạ giá thành sản phẩm?
Chuyên đề NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH BẰNG CÁCH KIỂM SOÁT CHI PHÍ SẢN XUẤT sẽ giải đáp tất cả các câu hỏi trên.
Chi phí sản xuất kinh doanhlà một chỉ tiêu quan trọng để đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp là một trong những quan tâm hàng đầu của nhà quản lý bởi lợi nhuận nhiều hay ít sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của các chi phí chi ra. Chi phí sản xuất kinh doanh phát sinh một cách khách quan, và luôn thay đổi trong quá trình sản xuất, gắn liền với sự đa dạng và phức tạp của loại hình doanh nghiệp. Do vậy, các nhà quản lý đều hướng tới việc đề ra các giải pháp nhằm kiểm soát tốt nhất chi phí, nhận diện và phân tích chi phí để đưa ra quyết định kinh doanh đúng đắn nhất nhằm thực hiện mục tiêu tối đa hóa giá trị của doanh nghiệp. Để có thể thực hiện được điều này, các doanh nghiệp cần phải xây dựng được một hệ thống kiểm soát nội bộ về chi phí sản xuất hiệu quả.
 
KHÓA HỌC NHẰM TRANG BỊ:
·      Hiểu biết về doanh thu, chi phí của doanh nghiệp, phân loại chi phí cũng như mối quan hệ giữa doanh thu và chi phí
·      Hiểu biết về tầm quan trọng và vai trò của doanh số bán hàng, doanh thu đối với quản trị chi phí
·      Cách thức quản lý các loại chi phí phát sinh trong doanh nghiệp, bao gồm: Chi phí nguyên vật liệu, chi phí lưu kho, chi phí nhân công, chi phí sản xuất chung khác
·      Hiểu về bản chất của quản lý quá trình sản xuất trong con mắt của nhà quản trị chi phí
·      Đánh giá về những yếu tố khác ảnh hưởng tới quản trị chi phí như giá bán, kế hoạch lợi nhuận...
·      Cách tiếp thu và nắm bắt vấn đề nhanh và triệt để thông qua việc giới thiệu khóa học qua những tình huống phát sinh tại doanh nghiệp thực tế
 
ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN:
·       Giám đốc điều hành/ Ban giám đốc
·       Giám đốc/ Trưởng các bộ phận
·       Nhân sự bộ phận kế toán, tài chính
 
GIẢNG VIÊN:

Giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm thực tế về quản lý và kiểm soát chi phí cho nhiều loại hình doanh nghiệp. Kiến thức chuyên sâu, kỹ năng chuyển tải thông tin và giải quyết vấn đề sẽ giúp học viên nắm vững các chủ đề của khóa học. 




 

Mọi thông tin xin liên hệ: 

Trung Tâm Phát Triển Khoa Hoc Quản Lý và Công Nghệ Ứng Dụng (ATEM)

Add: Phòng B003, số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP.HCM

Email: atem@tdt.edu.vn, – Websitewww.atem.vn

Hotline: 091.986.3339 (Mr Tuấn)  

Thông tin chi tiết sẽ được chúng tôi cập nhật trên website www.atem.vn

và Fanpagehttps://www.facebook.com/atem.tdtu

 
File download: 2014/03/19/kiem_soat.pdf